ร้านอาหารชลบุรี 10 อันดับ ในตำนาน ที่สุดของสายกิน

ร้านอาหารชลบุรี

ชลบุรีเป็นเมืองที่มีร้านอาหารทะเลหลายแห่งที่มีคุณภาพและรสชาติที่ดี ร้านอาหารชลบุรี ตั้งแต่ร้านอาหารในพื้นที่ตัวเมืองชลบุรีจนถึงร้านดังร้านใหญ่ โดยร้านอาหารที่มีชื่อเสียงและขนาดใหญ่มักจะมีเมนูทะเลหลากหลายและคุณภาพดี อาทิเช่น ร้านที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง “สัตหีบซีฟู้ด” ที่มีอาหารทะเลสดใหม่ ๆ และรสชาติอร่อยที่ผู้คนชื่นชอบ

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารเล็ก ๆ ที่มีเมนูอาหารทะเลที่อร่อยและถูกปาก อย่างเช่นร้านอาหารท้องถิ่นที่เสนออาหารทะเลสดใหม่ ๆ และรสชาติที่เข้มข้น ในราคาที่เข้าถึงง่ายและไม่แพง ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาร้านอาหารทะเล ที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสมในชลบุรี คุณสามารถเลือกได้ตามความต้องการและความพึงพอใจของคุณ

ป้าอ่อนซอยก๊วน

ร้านอาหารชลบุรี

ร้านอาหารตามสั่งที่ชลบุรีได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 50 ปี ที่ผ่านมา ทุกจานที่เสิร์ฟให้ลูกค้าจะถูกคัดสรรด้วยวัตถุดิบสดใหม่ที่มีขนาดใหญ่ ร้านอาหารตามสั่งบ้านนี้ได้นำวัตถุดิบมารังสรรค์ให้กลายเป็นเมนูที่ลูกค้าหลายคนหลงใหล จานอาหารที่เสิร์ฟมีรสชาติกลมกล่อม คุ้มค่า และมีราคาที่เป็นมิตรกับกระเป๋าของลูกค้า

อีกทั้งยังมีความสดใหม่ที่สามารถสั่งได้เป็นกับข้าวและราดข้าวต่าง ๆ เช่น ผัดกะเพรา ผัดกระเทียม ผัดผงกะหรี่ ผัดพริกแกง และผัดพริกเผา แต่เมนูที่ห้ามพลาดคือเมนูที่มาจากปูกั้งหอยเชลล์ เช่น กั้งทอดกระเทียม หอยเชลล์ผัดกระเทียม กะเพราหอยเชลล์ ปูผัดผงกะหรี่ และอื่น ๆ นอกจากนี้ ร้านอาหารยังมีโต๊ะไม่มากนัก และลูกค้าส่วนใหญ่จะต้องรอคิว เพราะจำกัดจำนวนลูกค้าที่รับได้ หากคุณต้องการทานอาหารในช่วงวันหยุด เช่น เสาร์-อาทิตย์ หรือช่วงเวลาพักเที่ยง ควรเตรียมเวลารอสักครู่นะคะ

ครัวหลังบ้าน ณ จอมเทียน

เป็นร้านอาหารตามสั่งที่มีความเฉพาะเจาะจงในการใช้วัตถุดิบอาหารทะเลที่มีอยู่ในพื้นที่ในการปรุงอาหาร โดยการปรุงอาหารนั้นถูกดูแลอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้ได้รสชาติที่เหมือนกับการทำอาหารที่บ้าน ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เมนูอาหารที่เสิร์ฟมานั้นมีคุณภาพดี คุ้มค่า และคุ้มราคา ร้านนี้มีเมนูอาหารที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกสรร โดยเน้นอาหารทะเลเป็นหลัก

ซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารทะเล นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารที่เป็นไฮไลต์เด็ดที่ควรลองสั่ง เช่น เอ็นหอยคั่วพริกเกลือ กะเพราหมึกกุ้ง หมึกกระเทียม ต้มยำกุ้งหมึกหมึกไข่กะเพรา ต้มยำปลาอินทรี ทะเลคั่วพริกเกลือ เป็นต้น

เนื่องจากความนิยมที่มีอยู่ในพื้นที่และคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวทางอาหาร ทำให้ร้านนี้กลายเป็นหนึ่งในร้านอาหารตามสั่งที่มีคิวยาวแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี จึงต้องมีระบบการจองล่วงหน้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถมาทานอาหารที่ร้านได้อย่างสะดวกสบาย

ร้านมุมอร่อย ศรีราชา

ที่มีรสชาติอาหารที่อร่อยและเด็ดเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย สาขาที่ตั้งอยู่ในเมืองศรีราชามีขนาดใหญ่และสามารถรองรับลูกค้าทุกกลุ่มได้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเล็กหรือกลุ่มใหญ่ วัดดังชลบุรี ร้านมุมอร่อยมีเมนูอาหารเด็ดที่ควรลอง เช่น ปลากระพงทอดน้ำปลา ปลาหมึกผัดไข่เค็ม แกงส้มไข่ปลาริวกิว และปลากระพงทอดน้ำปลา นอกจากนี้ ร้านมุมอร่อยยังมีบ่อปลาช่อน บ่อกุ้ง ปู และปลาอื่น ๆ อยู่ใกล้ ๆ ร้าน ซึ่งสามารถให้ความมั่นใจได้ว่าวัตถุดิบที่ใช้ในการทำอาหารเป็นสดและใหม่ทุกครั้ง ที่ลูกค้ามาทานอาหาร

ร้านอาหารชลบุรี ร้านริมผา ลาภิน

หรือที่รู้จักในชื่อ พิพิธภัณฑ์ทางทะเลบางแสน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงและให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวเกี่ยวกับชีวิตทางทะเลและการดำรงอยู่ของสัตว์ทะเลต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ในน่านน้ำอ่าวไทย นอกจากนี้ยังเน้นย้ำถึงระบบนิเวศทางทะเลที่สร้างขึ้นใหม่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติและสมจริงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการชมสัตว์ทะเลนานาชนิด เช่น ปลาใหญ่และเล็ก แพลงก์ตอนเรืองแสง ปะการังสีสันสดใส และสัตว์ทะเลชนิดต่าง ๆ ว่ายอยู่ในตู้ปลา รับประกันความรู้และความสนุกสนานสำหรับทั้งครอบครัว ดึงดูดทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ เนื่องจากมีจุดสวยงามมากมายให้ถ่ายภาพสัตว์ทะเลให้ตื่นตาตื่นใจ

ร้านอาหารชลบุรี

ร้านบ้านคุณแหม่ม

ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี และเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่มีบรรยากาศเงียบสงบและเป็นสวนสวยงาม ที่มีต้นไม้เขียวขจีเป็นร่มเย็นรอบด้าน อาหารที่โดดเด่นที่สุดของร้านคือรสชาติที่เข้มข้นและอร่อยจัดจ้าน โดยเฉพาะอาหารทะเลสดที่นี่มีคุณภาพมาก

และน้ำจิ้มที่อร่อยมากที่สุด เมนูที่เป็นที่นิยมและเป็นเมนูเด็ดของร้านคือ แกงส้ม ไข่ปลาริวกิว ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา กรรเชียงปูม้านึ่ง ยำทะเล เอ็นหอยผัดฉ่า ทุกเมนูมีรสชาติอร่อยและเด็ดเป็นพิเศษ ถ้าคุณกินอาหารที่นี่แล้วคุณจะรู้สึกว่าอร่อยจริง ๆ

ร้านบ้านคุณแหม่มเป็นร้านอาหารที่คุณควรมาลองสัมผัสกับรสชาติอร่อยและบรรยากาศที่เงียบสงบ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางมาเพื่อรับประทานอาหารหรือแค่มานั่งพักผ่อนก็จะรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายกับบรรยากาศที่สวยงามของร้านนี้ ที่เที่ยวบางแสน

ร้านอาหารชลบุรี ร้านไกลลิบ บางแสน

ร้านอาหารสไตล์พื้นบ้านที่ตั้งอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยบูรพา ได้รับความนิยมจากนักศึกษาและชาวบางแสนเป็นอย่างมาก ร้านนี้มีเมนูอาหารหลากหลายทั้งราดข้าวและกับข้าว และมีเมนูให้เลือกมากมาย อาหารที่เป็นไฮไลต์ของร้านนี้มักเป็นอาหารทะเล เช่น ยำ 3 ไข่, กั้งกระเทียม, ปลาอินทรีทอดน้ำปลา, หมึกไข่นึ่งมะนาว, โคตรจ๊อปู, ปูนิ่มทอดกระเทียม, ปลาหมึกคลุกฝุ่น, และต้มยำทะเลน้ำข้น เป็นต้น ร้านนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาหรือไม่อยากรอนาน เพราะอาหารจะถูกเสิร์ฟออกมาเร็วทันใจ

ร้านอาหารชลบุรี

Austin Café ร้านอาหารชลบุรี

 เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในโซนชลบุรี บางแสน-อ่างศิลา ริมทะเล บรรยากาศน่าอยู่มีลมเย็นพัดตลอดทั้งวัน บริเวณร้านอาหารเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด มอบทิวทัศน์อันผ่อนคลายของทะเลและความเขียวขจี นอกจากเครื่องดื่มและขนมอบที่หลากหลายแล้ว คาเฟ่แห่งนี้ยังให้บริการอาหารทะเลสดใหม่อีกด้วย รสชาติช่างน่ารับประทานจริง ๆ

เมนูแนะนำได้แก่ กุ้งทอดกระเทียม ซาซิมิ กุ้งซอสมะขาม ไข่ปูทะเลนึ่ง ไข่ต้มสูตรโบราณ หอยหลอดต้ม และปลากะพงทอดน้ำปลา ส่วนบริเวณที่นั่งก็มีโซน Indoor สำหรับคนที่ชอบห้องแอร์ โซน Outdoor ให้คุณได้สัมผัสลมธรรมชาติ และโซน Outdoor ริมชายหาดที่คุณสามารถฟังเสียงคลื่นได้ โซนฮาวายบาร์เหมาะสำหรับการจิบค็อกเทลสไตล์เกาะ ในวันหยุดวันถัดไป หากคุณต้องการเปลี่ยนบรรยากาศและรับประทานอาหารนอกบ้าน Austin Cafe เป็นสถานที่ที่คุ้มค่าแก่การมาเช็คอินและตกหลุมรักอย่างแน่นอน

ร้านอาหารชลบุรี

ซีซอลท์ ซีฟู้ด แอนด์ ไวน์ (Sea Salt Seafood & Wine)

เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนชายหาดส่วนตัวในโซนบางแสน – บางพระ ซึ่งเป็นที่เหมาะแก่การพักผ่อนและสัมผัสกับความงามของพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม ร้านนี้เป็นที่เหมาะสำหรับการเชิญเพื่อนหรือคู่รักมาทานอาหารและเพลิดเพลินกับการดนตรีสดที่มีให้ฟัง นอกจากนี้ยังมีสะพานยาวกว่า 250 เมตร ที่ยื่นลงทะเลให้คุณได้เดินเล่น ชมวิว และถ่ายรูปอีกด้วย 

เมนูอาหารที่ Sea Salt Seafood & Wine มีความหลากหลายมาก รวมทั้งอาหารทะเล อาหารฟิวชั่นนานาชาติ อาหารไทย เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ที่จัดเต็ม ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารที่มีบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวและสบาย ๆ ริมทะเล และอยากทานอาหารที่อร่อยและเพลิดเพลิน แนะนำให้คุณมาที่นี่เลย นอกจากนี้ยังสะดวกในการเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงเท่านั้น

ร้านอุดม SEAFOOD

ซึ่งเป็นร้านอาหารทะเลที่มีวิวที่สวยงามและตั้งอยู่บริเวณริมน้ำ ที่นี่มีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพเกรดพรีเมียมมาใช้ในการสร้างเมนูอาหารอร่อย ๆ ให้กับลูกค้าที่เป็นชาวท้องถิ่นได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมีน้ำจิ้มซีฟู้ดที่มีรสชาติเข้มข้นและเครื่องเผ็ดซี๊ดที่มาพร้อมกับเมนูอื่น ๆ ที่สามารถทานร่วมกับข้าวสวย ๆ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มและคุ้มค่ามากขึ้น

STEAKTORY

เปิดใหม่ไม่นานนี้ แต่เป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการอาหารมานานกว่าสิบปี เนื่องจากธุรกิจหลักของเจ้าของร้านคือการผลิตและจำหน่ายผงหมักเนื้อนุ่ม ร้านนี้เป็นที่นิยมของร้านอาหารสเต็กใหญ่ ๆ ที่ใช้บริการจำนวนมาก การเปิด STEAKTORY เป็นเพื่อให้ลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารได้มาลิ้มลองสเต็กที่อร่อย และนุ่มละมุน ด้วยผงหมักที่ทำจากสับปะรดธรรมชาติ

ร้านนี้มีเมนูสเต็กหลากหลายให้เลือกทาน เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อปลา โดยเนื้อวัวเป็นเนื้อไทยเป็นหลัก เพื่อส่งเสริมเนื้อไทยให้เป็นที่นิยมมากขึ้น โดยมีคุณภาพไม่แพ้เนื้อชาติใด ๆ และมีความสดใหม่มากกว่า สเต็กที่ร้านแนะนำคือ สเต็กเนื้อบนขนมปัง และสเต็กเนื้อซี่โครงซึ่งอร่อยและนุ่มมาก

ร้านอาหารชลบุรี